[Kiến thức BĐS] Có phải xin phép ban quản lý khi cho thuê căn hộ chung cư không?

[Kiến thức BĐS] Có phải xin phép ban quản lý khi cho thuê căn hộ chung cư không?

CÓ PHẢI XIN PHÉP BAN QUẢN LÝ KHI CHO THUÊ CĂN HỘ CHUNG CƯ KHÔNG?

Không ít người cho thuê căn hộ (chủ căn hộ) tỏ ra băn khoăn không biết có cần phải xin phép ban quản lý chung cư khi có nhu cầu cho thuê căn hộ của mình? Những thắc mắc này sẽ được phumyhungcorp.com.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

KHÔNG CẦN PHẢI XIN PHÉP BAN QUẢN LÝ CHUNG CƯ

Theo Điều 472 Bộ luật Dân sự năm 2015, hợp đồng thuê nhà là sự thoả thuận của các bên (bên cho thuê và bên thuê). Trong đó:

  • Bên cho thuê căn hộ chung cư là cá nhân, tổ chức có quyền sở hữu, sử dụng hoặc có quyền cho thuê căn hộ chung cư đó.
  • Bên thuê căn hộ chung cư là người đi thuê, người có nhu cầu sử dụng căn hộ chung cư.

Ngoài ra, theo Điểm b Khoản 1 Điều 10 Luật Nhà ở, chủ sở hữu nhà ở có quyền sử dụng nhà ở vào mục đích ở và mục đích khác mà luật không cấm.

Do đó, khi cho thuê căn hộ chung cư, bên thuê và bên cho thuê KHÔNG CẦN PHẢI XIN PHÉP ban quản lý chung cư mà hoàn toàn có quyền được cho thuê theo thoả thuận của các bên.

Bên thuê và bên cho thuê không phải xin phép ban quản lý chung cư mà hoàn toàn có quyền được cho thuê theo thoả thuận của các bên.

CĂN HỘ CHUNG CƯ CÓ ĐƯỢC LÀM VĂN PHÒNG KHÔNG?

Theo Khoản 3 Điều 3 Luật Nhà ở năm 2014, có hai loại căn hộ chung cư là loại xây dựng để ở và loại được xây dựng để sử dụng hỗn hợp gồm để ở và kinh doanh.

Đồng thời, một trong các hành vi bị cấm nêu tại Khoản 11 Điều 6 Luật Nhà ở năm 2014 là sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở.

Do đó, chung cư được xây dựng để ở thì chỉ sử dụng với mục đích để ở. Nếu chung cư có phần để ở và phần được sử dụng để kinh doanh thì hoàn toàn có quyền được kinh doanh trên phần diện tích đó.

Như vậy, chung cư vẫn được sử dụng để làm văn phòng. Tuy nhiên không phải mọi dạng chung cư đều có thể sử dụng để làm văn phòng mà tuỳ vào mục đích xây dựng chung cư để quyết định căn hộ đó có được làm văn phòng hay không.

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường