Trong chuỗi hoạt động nhằm gia tăng trải nghiệm, phục vụ thông tin đến khách hàng và cư dân của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng được tổ chức vào cuối tuần qua, đã có gần 700 khách hàng đến tham dự sự kiện công bố kế hoạch phát triển trong giai đoạn tiếp theo.
Sau gần 3 thập niên kể từ khi SOM (Mỹ) lên ý tưởng quy hoạch, đến thời điểm hiện tại, đô thị Phú Mỹ Hưng gần như đã được hoàn thiện diện mạo của một đô thị dịch vụ, thu hút gần 80.000 người về an cư, làm việc.
Thống kê mới nhất từ chủ đầu tư cho thấy, tổng quỹ đất dành cho các công trình thương mại, trường học và nhà ở do đơn vị này trực tiếp đầu tư xây dựng chỉ còn gần 37,4 ha; trong đó, đất dành cho dự án nhà ở còn lại chỉ tương đương với 18%.
Theo đó, thay vì tập trung hoàn toàn vào việc phát triển nhà ở, chủ đầu tư cho biết sẽ “rót tiền” vào các công trình tiện ích, dịch vụ và xem đây là lợi thế cạnh tranh bên cạnh kế hoạch nâng cao toàn diện sản phẩm nhằm tạo giá trị kép cho bất động sản: 2 giá trị để ở và gia tăng.
Lý giải về “nghịch lý” này, đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết, ngay từ đầu, doanh nghiệp đã định hướng xây dựng một đô thị dịch vụ hướng đến người ở thực.
Điều này được minh chứng qua việc đơn vị này luôn bám sát tiêu chí quy hoạch chuẩn Mỹ: đón đầu tốc độ gia tăng dân số để không ngừng phát triển, nâng cấp công trình hạ tầng, dịch vụ tiện ích, đảm bảo không cơi nới quy hoạch.
Hiện 4/8 tiểu khu tại đô thị gần như đã hoàn chỉnh, do đó, kế hoạch phát triển thời gian tới sẽ tập trung chủ yếu ở những phân khu còn lại xoay quanh trục Nguyễn Lương Bằng là Khu Liên hợp Thể thao Chăm sóc Sức khỏe, Thương mại Tài chính Quốc tế, The Crescent và Nam Viên.
Trong đó, 3 khu đầu tiên chủ yếu tập trung vào tiện ích còn khu Nam Viên là nhà ở. Theo quan sát, thị trường nhà ở tại Nam Viên đang khá sôi động với nhiều dự án được triển khai như The Peak – hợp phần cao cấp nhất khu Midtown, The Ascentia, The Antonia. Từ nay đến cuối năm, Phú Mỹ Hưng cũng sẽ đưa vào hoạt động hợp phần thứ 3 thuộc khu Midtown là The Signature và dự án Hưng Phúc Premier.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, chọn thời điểm này để đẩy mạnh phát triển khu Nam Viên bởi cơ sở hạ tầng khu vực này đã gần như hoàn chỉnh, điều cần nhất là gia tăng dịch vụ, tiện ích để người dân có nhiều lựa chọn hơn và trọng trách này, của 3 tiểu khu còn lại trên trục Nguyễn Lương Bằng sẽ đảm nhận.
Thực tế, để đón đầu nhu cầu cư dân tại Nam Viên sẽ chuyển về ở trong thời gian tới, 3 năm trở lại đây, các khu vực dịch vụ này đã được lên kế hoạch hoàn thiện.
Tính riêng từ cuối năm 2019 đến nay, tại Phú Mỹ Hưng đã có thêm nhiều công trình tiện ích, dịch vụ cao cấp được đưa vào hoạt động như Phu My Hung Tower, Crescent Mall giai đoạn 2, UOA Tower và The 67 Tower, cung cấp hơn 100.000m2 sàn thương mại ra thị trường, tạo nên diện mạo một trung tâm CBD (Central Business District) sầm uất cho cả khu Nam thành phố.
Ngoài ra, hiện có hơn 10 cao ốc với tổng diện tích sàn thương mại khoảng 90.000m2 của các nhà đầu tư thứ cấp đang được đẩy mạnh tiến độ. Bên cạnh đó, Phú Mỹ Hưng cũng đang “rục rịch” triển khai trường học quy mô lên đến 33.000m2 tại khu này.
Như vậy, chỉ trong khoảng 2 năm tới, ước tính khu đô thị sẽ có thêm hàng trăm mét vuông sàn xây dựng từ hàng loạt công trình hạ tầng dịch vụ. Điều này không chỉ gia tăng số lượng, chất lượng, loại hình dịch vụ cho cộng đồng cư dân mà còn sẽ tạo hấp lực, tăng tính thanh khoản cho các dự án bất động sản tại đây.
“Sở hữu” nhiều lợi thế từ vị trí, địa thế cho đến tầm nhìn quy hoạch, kiến trúc, xây dựng, theo các chuyên gia, dự án tại khu Nam Viên không chỉ giá trị ở mặt hữu hạn cơ hội sở hữu mà còn được cộng hưởng nhiều giá trị đặc biệt: giá trị trải nghiệm đô thị dịch vụ tiêu chuẩn Mỹ, giá trị của một cộng đồng trí thức, doanh nhân, chuyên gia cao cấp.
Đặc biệt, khi quỹ đất ở khu Nam Viên chỉ còn khoảng 4,35% cũng đồng nghĩa, sẽ chỉ có vài dự án sẽ được triển khai tại khu này, tập trung phân khúc cao cấp.
Chủ đầu tư cho biết sẽ chú trọng phát triển dự án theo chiều sâu, các công trình sau đều có sự cải tiến, nâng cấp dựa trên tính kế thừa những hạng mục được ưa chuộng ở các công trình trước cũng như sáng tạo thêm các chức năng đón đầu nhu cầu sử dụng. Và dự án The Antonia là một điển hình.
Với The Antonia, chủ đầu tư cùng đội ngũ kiến trúc sư đã tính toán để tích hợp nhiều loại hình tiện ích theo kiểu “gom” siêu thị mini, trung tâm thể dục, cơ sở làm đẹp, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi trẻ em về một mối.
Cư dân chỉ cần bấm thang máy là có thể trải nghiệm mọi dịch vụ như ai thích thể thao có thể sử dụng phòng tập gym, phòng yoga, phòng tập golf giả lập; thư giãn có phòng trị liệu hoặc các cửa hàng làm đẹp tầng trệt; trẻ em có phòng giải trí, phòng đọc sách,…
Một không gian chuẩn resort với hồ bơi thiết kế dạng tổ kén hay các sảnh đón kết nối từ bên trong và không gian cảnh quan bên ngoài là nơi thích hợp để thả lỏng cơ thể và tâm trí.
Dự kiến, dự án The Antonia sẽ được công bố vào tháng 7/2020.