Sống giữa vui tươi tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Sống giữa vui tươi tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng

SỐNG GIỮA VUI TƯƠI TẠI KHU ĐÔ THỊ PHÚ MỸ HƯNG

“Nhiều người nói, đến tuổi hưu rồi cuộc sống sẽ tẻ nhạt, còn mình thì lại đang tận hưởng những tháng ngày vui tươi, khỏe khoắn và thư thái”, Chị Vân bảo.

Năm 2006, gia đình chị Nguyễn Thị Thu Vân về sinh sống tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Suốt 8 năm, hàng ngày, chị vẫn đi về Đồng Nai để làm việc. “Bạn bè hỏi sao không thuê nhà hoặc mua nhà ở trên đó cho tiện công việc, nhưng nói thật, đã sống ở Phú Mỹ Hưng rồi thì thật khó để thay đổi. Với lại, mình đã có những dự định riêng”, chị tâm sự.

Dự định riêng của chị Vân là “tự thưởng” cho mình một cuộc sống an nhiên, vui khỏe trong không gian sống hiện đại, tiện ích và nhiều mảng xanh của khu đô thị Phú Mỹ Hưng khi bước vào tuổi hưu. “Năm 2014, mình nghỉ hưu, không còn đi về Đồng Nai để làm việc nữa. Mình có nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân, chăm sóc gia đình và thực hiện những sở thích riêng”, chị Vân kể lại.

Tập yoga trong không gian xanh của Phú Mỹ Hưng

Hướng đến một cuộc sống vui, khỏe và tràn đầy năng lượng, chị Vân tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Mỗi buổi sáng, chị thường có mặt trong lớp khiêu vũ thể thao với các anh, các chị cùng trang lứa, vừa vận động, vừa thư giãn. Một số buổi tối trong tuần, chị chơi quần vợt cùng gia đình và bè bạn. Chị cũng dành nhiều thời gian cho bộ môn yoga mà mình yêu thích. Những ngày cuối tuần là khoảng thời gian chị dành để gặp gỡ bạn bè và chơi cùng hai cháu.

“Ở Phú Mỹ Hưng có nhiều công viên xanh mát, chim hót líu lo. Tập yoga trong không gian gần gũi với thiên nhiên như thế thì thật là sảng khoái cả về thể chất lẫn tinh thần. Giữa công viên Nam Viên, còn có những khoảng sân rộng rãi, sạch sẽ để mọi người có thể tập dưỡng sinh, khiêu vũ. Sân tennis thì cách nhà mình không xa. Nhưng trên tất cả, ở Phú Mỹ Hưng có một cộng đồng cư dân thân thiện và văn minh. Nhiều người trong số họ cũng chọn sống vui, sống khỏe như mình”, chị Vân tâm sự.

Vận động thư giãn bên bạn bè tại Phú Mỹ Hưng

Từ những người hàng xóm cùng sở thích tập luyện thể thao, đến nay chị Vân đã có hẳn một “hội bạn thân”. Không chỉ cùng nhau rèn luyện sức khỏe, mọi người còn thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ với nhau những niềm vui trong cuộc sống hay thỉnh thoảng lại đi du lịch cùng nhau.

Chị Vân có mở một quán cà phê – bar nhỏ ở khu Star Hill. Chị bảo, kinh doanh cho vui chứ không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, chủ yếu là một nơi để gặp gỡ bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần.

Phút giây hạnh phúc bên bè bạn, bên cháu yêu

Nếu mới gặp lần đầu, chắc không mấy người đoán được chị Vân đã vào tuổi hưu bởi sự trẻ trung, khỏe khoắn. Chị cười: “Bạn bè cứ bảo mình ngày càng trẻ ra, mình không dám nhận, nhưng thật sự mà nói, mình thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại, bởi trong không gian sống này, xung quanh mình luôn tràn ngập niềm vui”.

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường