PHÚ MỸ HƯNG TUNG GIỎ HÀNG SHOP VỚI TỶ LỆ KHAN HIẾM
Phú Mỹ Hưng cho biết trung tuần tháng 8 này đơn vị sẽ bắt đầu mở bán giỏ hàng shop với tỷ lệ khan hiếm, dưới 0,5% so với sản phẩm nhà ở tại đô thị. Đáng chú ý, hầu hết shop trong giỏ hàng này đang có hợp đồng thuê từ loạt thương hiệu lớn trong các lĩnh vực bán lẻ, F&B, giáo dục…
Shop (cửa hàng) là dòng sản phẩm đặc biệt, được ví như “con gà đẻ trứng vàng” sở hữu nhiều giá trị kép, bao gồm giá trị sử dụng cho thuê hoặc tự khai thác và giá trị gia tăng theo thời gian. Ngay tại Phú Mỹ Hưng, shop là dòng sản phẩm có biên độ tăng giá cao nhất từ trước đến nay.
Ngoài thị trường tiềm năng với nguồn cầu ổn định đến từ 60.000 cư dân tại chỗ và khách vãng lai thường xuyên có mức chi tiêu cao, thì mức độ khan hiếm shop cũng là yếu tố khiến dòng sản phẩm này của Phú Mỹ Hưng luôn được xếp đầu danh mục sản phẩm độc đáo và hấp dẫn các nhà đầu tư.
Hiện nay toàn đô thị Phú Mỹ Hưng ước tính có hơn 20.000 sản phẩm nhà đất ở; trong đó, tỷ lệ shop chỉ khoảng 5%; và trước nay, thường được Phú Mỹ Hưng giữ lại cho thuê, nên việc chủ đầu tư mở bán giỏ hàng này đã ít nhiều thu hút sự quan tâm của thị trường.
Lý giải vì sao hai năm gần đây Phú Mỹ Hưng mới bắt đầu mở bán sản phẩm shop, đại diện chủ đầu tư cho biết, Phú Mỹ Hưng đã xác định phương châm “chủ đầu tư cùng khách hàng thịnh vượng”. Vì vậy, giai đoạn đầu Phú Mỹ Hưng giữ lại shop cho thuê để có thể chủ động các loại hình dịch vụ tiện ích cung ứng cho cư dân, đồng thời gia tăng giá trị thực cho shop. Đến nay, khi các khu dân cư đã đi vào ổn định, hoạt động kinh doanh của các shop tại khối đế các tòa nhà cũng đã “vào guồng” nên Phú Mỹ Hưng sẽ chuyển giao giá trị sử dụng, kinh doanh đến các nhà đầu tư thứ cấp – là khách hàng.
Mục tiêu của Phú Mỹ Hưng sẽ tập trung vào các công trình tiện ích, dịch vụ đô thị quy mô hơn, gồm hạ tầng, cao ốc văn phòng, thương mại, trung tâm mua sắm Mall… từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ đô thị và tạo động lực tăng giá cho bất động sản tại đây. Hiện nay, Phú Mỹ Hưng cũng đang bước đầu triển khai Crescent Mall giai đoạn 3 và các cao ốc văn phòng hạng A cùng các cơ sở dịch vụ cao cấp nhằm đón đầu làn sóng người nước ngoài dịch chuyển vào sinh sống và làm việc tại Phú Mỹ Hưng.
Được biết, số lượng shop mở bán đợt này rất hạn chế, tỷ lệ tương đương chưa tới 0,5% so với tổng sản phẩm toàn đô thị. Các shop này chủ yếu nằm ở khối đế các dự án Garden Plaza, Garden Court, Urban Hill… thuộc khu dân cư cao cấp Cảnh Đồi và trên tuyến Tôn Dật Tiên đoạn qua khu Kênh Đào. Ngoài ra, một số ít sản phẩm shop trên trục phố tài chính dịch vụ Nguyễn Lương Bằng cũng sẽ được chào bán.
Đặc biệt, các shop trong đợt mở bán hầu hết đang có khách thuê, nên cũng mang đến nhiều lợi thế cho khách mua shop trong đợt này: tiếp tục hợp đồng thuê sẵn có, hoặc chủ cửa hàng có thể tự khai thác kinh doanh.
Quan sát Phú Mỹ Hưng trong nhiều năm, một vị chuyên gia đánh giá rằng đây là cơ hội hiếm hoi dành cho các nhà đầu tư để sở hữu shop trực tiếp từ Phú Mỹ Hưng. Bởi nếu tính cả đợt mở bán năm ngoái, thì lượng shop còn lại do Phú Mỹ Hưng trực tiếp “nắm giữ” rất ít. Và trong bối cảnh kinh tế chung khá trầm lắng hiện nay với không nhiều cơ hội sinh lời cho đồng tiền, thì việc chọn shop tại Phú Mỹ Hưng sẽ giúp nhà đầu tư giải quyết được đồng thời cả ba bài toán: Bảo toàn vốn; khai thác sử dụng ngay, bao gồm cho thuê và tự kinh doanh; thứ ba là có cơ hội đón đầu nhịp tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới.