Người thành đạt kỹ tính hơn trong lựa chọn không gian sống

Người thành đạt kỹ tính hơn trong lựa chọn không gian sống

NGƯỜI THÀNH ĐẠT KỸ TÍNH HƠN TRONG LỰA CHỌN KHÔNG GIAN SỐNG

“Nhiều người nghĩ tôi ở khu vực trung tâm là sướng, nhưng với tôi, điều đó là chưa đủ”, anh Võ Khắc Xuân Danh – chủ một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và cho thuê tòa nhà văn phòng – chia sẻ.

Dù nhà cách không xa công viên, bệnh viện hay các trung tâm thương mại, nhà hàng lớn, nhưng theo anh Danh, việc tiếp cận không hề thuận tiện do phải di chuyển bằng xe máy. “Tôi đang ở nhà phố nên gần như không có không gian xanh xung quanh. Gia đình muốn đi ăn, đi chơi thì phải sử dụng xe máy. Mà ra đường thì khói bụi, kẹt xe”, anh cho hay.

Những bất tiện này từng không thành vấn đề, khi anh còn trẻ. Nhưng khi mức sống cao hơn và nhu cầu di chuyển ít lại do công việc có thể điều hành từ xa, anh ngày càng cảm thấy bí bách. Đến khi vợ mang thai con đầu lòng, doanh nhân trẻ này thêm quyết tâm thay đổi không gian sống.

“Là người lười di chuyển từ quận này sang quận khác chỉ để ăn uống hoặc vui chơi, tôi muốn sống ở một khu đô thị mà cư dân có thể tiếp cận trường học, bệnh viện, công viên, nhà hàng, khu vực mua sắm – giải trí… trong bán kính đi bộ hoặc xe đạp. Nơi đó, con tôi có thể được sinh ra, lớn lên và học hành đến hết cấp 3 mà không cần ra khỏi nội khu, vì mọi nhu cầu cần thiết đều được đáp ứng”, anh Danh bày tỏ.

Khi chào bán ra thị trường, hầu hết các dự án bất động sản đều giới thiệu dự án chỉ cách mọi tiện ích trong vòng 15-30 phút. Nhưng qua chia sẻ của anh Danh có thể thấy, ngoài yếu tố thời gian di chuyển thì cách thức di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm của cư dân.

Ý tưởng tiếp cận mọi tiện ích cần thiết trong bán kính 15-20 phút di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ, từng bị xem là viễn vông, khi giáo sư người Colombia gốc Pháp Carlos Moreno đề xuất lần đầu vào năm 2016 dưới khái niệm “thành phố 15 phút”. Nhưng những năm gần đây, mô hình này đã được nghiên cứu một cách thấu đáo hơn, thậm chí là đang thí điểm tại nhiều thành phố lớn như Paris (Pháp), Melbourne (Australia), Milan (Italy)…

Hiểu một cách đơn giản, “thành phố 15 phút” là nơi mà không gian làm việc, trường học, trung tâm thể thao, quán cà phê, nhà hàng, các cửa hàng mua sắm… đều cách nhà ở của cư dân chỉ 15 phút đi bộ hoặc vài phút đạp xe. Dựa trên định nghĩa này, có thể dễ dàng nhận ra, Việt Nam cũng đã có không ít “thành phố 15 phút” xuất hiện dưới hình thái bất động sản tích hợp – những dự án quy mô tương đương một khu phố hoặc khu đô thị, tích hợp nhiều chức năng hỗn hợp như nhà ở, bán lẻ, giáo dục, giải trí và nhiều tiện ích khác, theo định nghĩa của JLL.

Một ví dụ điển hình là Phú Mỹ Hưng. Mặc dù xuất hiện từ cách đây 30 năm – rất lâu trước khi khái niệm “thành phố 15 phút” ra đời – nhưng khu đô thị này được quy hoạch khá tương đồng với ý tưởng của những nhà phát triển đô thị thời đại mới. Đô thị quy hoạch theo cụm hình tròn, cách nơi ở của người dân 800m tương đương 10 phút đi bộ, nên cư dân có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ trong bán kính này và không cần sử dụng các phương tiện cơ giới hỗ trợ di chuyển, nếu thích vận động trong môi trường sinh thái nhiều cây xanh.

Cụ thể, Phú Mỹ Hưng đang sở hữu hơn 30 cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học với chất lượng đạt chuẩn quốc gia hoặc quốc tế; 2 bệnh viện lớn cùng hệ thống phòng khám quốc tế, trung tâm tiêm ngừa; loạt cao ốc văn phòng hạng A-B; trung tâm thương mại quy mô 45.000m2; trung tâm tiệc cưới, trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC… cùng hệ thống tiện ích được bổ sung bởi khối shophouse sầm uất tại mỗi phân khu. Nếu may mắn tìm được công việc yêu thích ngay bên trong khu đô thị, những cư dân trẻ ở đây, như con anh Danh, có thể được thỏa mãn mọi nhu cầu cần thiết mà không cần di chuyển ra bên ngoài, kể cả sau khi ra trường.

Cùng với hệ thống tiện ích “khủng”, một yếu tố khiến Phú Mỹ Hưng có lợi thế hơn trong danh sách các điểm đến mà anh Danh đang cân nhắc là mật độ phủ xanh. Đó cũng là điều anh ấn tượng nhất về vùng đất này, khi thường xuyên lui tới từ thời sinh viên.

Trên tổng diện tích khoảng 433ha, đại diện Phú Mỹ Hưng công bố, không gian dành cho cây xanh và mặt nước lớn, trong khi mật độ xây dựng trung bình thấp – chỉ 26%. Trong khi đó, quy hoạch dân số đô thị chỉ 100.000 người, nhờ đó, mật độ không gian xanh ở đây khá lớn. Đây là một vấn đề đầy thách thức không chỉ với những chủ đầu tư mong muốn đi theo con đường tương tự, mà còn với những nhà quy hoạch đô thị có ý định cải tạo trung tâm các thành phố lớn thành “thành phố 15 phút”.

Dự án đang thu hút sự quan tâm của anh Danh là Phu My Hung The Horizon – khu căn hộ nắm giữ vị trí “trung tâm của trung tâm” Phú Mỹ Hưng khi tọa lạc bên hồ Bán Nguyệt, liền kề cầu Ánh Sao và Crescent Mall, những địa danh mang tính biểu tượng tại khu vực Nam Sài Gòn. Từ đây, những chủ nhân tương lai có thể tiếp cận toàn bộ hệ tiện ích cao cấp quận 7 trong vòng 5-10 phút đi bộ hoặc đạp xe.

Nhìn dòng người thư thái thả bộ dọc theo con đường uốn lượn quanh hồ Bán Nguyệt, anh Danh dùng 2 từ “tuyệt vời” để hình dung về cuộc sống của gia đình anh nếu trở thành một trong những chủ nhân tại Phu My Hung The Horizon.

“Mọi thứ đều có sẵn và trùng khớp với nhu cầu của gia đình tôi. Không gian sống yên tĩnh nhưng tiện nghi. Chỉ cần nhấn một nút thang máy, tôi có thể đi bộ dọc bờ hồ hoặc công viên đối diện. Nếu có nhu cầu mua sắm, ăn uống hoặc gặp gỡ bạn bè, đối tác, hệ thống nhà hàng, quán cà phê, trung tâm thương mại… đều có sẵn phía dưới”, ông bố trẻ háo hức.

Khác với anh Danh, cô Nguyễn Thị Thu Thủy đang ở một căn hộ cao cấp tại khu vực quận 2, thành phố Thủ Đức. Căn hộ có tầm nhìn ra sông Sài Gòn rất đẹp và thông thoáng. Nhưng khu vực này lại khá yên tĩnh, nếu không muốn nói là buồn tẻ.

Ngoài những tiện ích chủ đầu tư tích hợp trong tòa nhà như hồ bơi, shophouse… nếu có nhu cầu vui chơi hoặc ăn uống đa dạng hơn, đa phần cư dân phải di chuyển về khu vực trung tâm quận 1. Do đó, khi có thông tin Phú Mỹ Hưng giới thiệu dự án sở hữu vị trí đẹp nhất khu đô thị, cô là một trong những khách hàng đầu tiên đến tham quan và tìm hiểu dự án.

Phu My Hung The Horizon là dự án 2 trong một: vừa có view đẹp về phía hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao, công viên…; vừa có tiện ích đầy đủ, không thiếu thứ gì. Không gian sống ở đây cũng sôi động hơn, chúng tôi thích vị trí như vậy. Quan trọng nữa là uy tín chủ đầu tư, Phú Mỹ Hưng là thương hiệu có tiếng, làm gì cũng đàng hoàng từ nội thất đến thiết kế khiến chúng tôi rất ưng ý”, cô Thủy đánh giá.

Hiện nay, để đa dạng sản phẩm, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng vừa cho ra mắt dòng sản phẩm ngách trong chính dự án này – đó là thực hiện bộ sưu tập Bespoke Collection theo kiểu “chìa khóa trao tay, nhận nhà ở ngay”. Bộ sưu tập gồm những căn hộ hoàn thiện nội thất 100% với nhiều phong cách khác nhau nhằm đáp ứng cho những khách hàng bận rộn có nhu cầu dọn vào ở ngay khi nhà được bàn giao.

Ngoài ra, khách mua cũng được ngân hàng BIDV chi nhánh TPHCM và Taipei Fubon HCM hỗ trợ tài chính nếu có nhu cầu vay vốn.

“Phú Mỹ Hưng là doanh nghiệp đã tạo được thương hiệu uy tín lớn trong nhiều năm liền, có kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động phát triển các dự án bất động sản nên năng lực triển khai dự án và tính pháp lý của từng dự án luôn đảm bảo về chất lượng và tiến độ. Chính vì thế, BIDV Chi nhánh TPHCM luôn xác định ưu tiên nguồn lực cho vay đối với khách hàng vay mua nhà ở tại các dự án Phú Mỹ Hưng”, bà Nguyễn Thị Minh Tâm – đại diện ban lãnh đạo BIDV Chi nhánh TPHCM – cho biết.

Giới quan sát cho rằng, ngoài lợi thế quy hoạch, pháp lý, việc hoàn thiện dịch vụ từ ngoài ngõ đến trong nhà cũng như san sẻ áp lực tài chính là một điểm cộng lớn của các chủ đầu tư. Trước thực trạng chính sách hạn chế room tín dụng từ năm 2022 đến nay kéo theo việc xét duyệt cho vay tại một số tổ chức tín dụng bị hạn chế, việc các ngân hàng vẫn cam kết ưu tiên và dành nguồn lực cho khách hàng của Phú Mỹ Hưng vay thật sự hấp dẫn, tháo gỡ nhiều vướng mắc về vấn đề tài chính sau một thời gian dài nguồn thu nhập bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Ngay cả những khách hàng có sẵn nguồn tiền thanh toán hết cho bên bán, cũng có thể tham gia chương trình này để tận dụng nguồn vốn tự có cho các hoạt động đầu tư khác, hay dùng chính phần tiền đó gửi tiết kiệm. Cùng với những lợi thế về bề dày phát triển đô thị và danh tiếng luôn thực hiện đúng cam kết với bên mua của chủ đầu tư, việc dự án Phu My Hung The Horizon thu hút nhiều người quan tâm dù thị trường chưa có nhiều “điểm sáng” như hiện nay cũng không phải là khó lý giải.

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường