Ngày đầu chợ hoa tết Phú Mỹ Hưng: Đại gia chốt giá trên trăm triệu, người bán mừng rơn

Ngày đầu chợ hoa tết Phú Mỹ Hưng: Đại gia chốt giá trên trăm triệu, người bán mừng rơn

NGÀY ĐẦU CHỢ HOA TẾT PHÚ MỸ HƯNG: ĐẠI GIA CHỐT GIÁ TRÊN TRĂM TRIỆU, NGƯỜI BÁN MỪNG RƠN

Mới xuống hàng ở chợ hoa tết ‘khu nhà giàu’ Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM), một nhà vườn vỡ òa vì bán được 2 chậu hoa khủng nhất vườn giá trăm triệu.

Hôm nay 1.2 (nhằm ngày 22 tháng chạp), nhiều nhà vườn đã bắt đầu mở bán ngày đầu tiên ở chợ hoa tết Phú Mỹ Hưng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Chợ hoa năm nay có gì hấp dẫn?

Mới ngày đầu đã bán được hàng “khủng”

Theo ghi nhận của PV sáng nay, chợ hoa tết Phú Mỹ Hưng đã rực rỡ rỡ sắc màu của đủ các loại hoa trái dịp tết, từ những chậu mai, đào, bonsai đến cúc vạn thọ, hoa mào gà… với giá chủ yếu dao động từ vài trăm ngàn, vài triệu, thậm chí hàng trăm triệu.

Đa phần, người bán ở đây đến từ các nhà vườn ở miền Tây như Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp… Thời điểm chúng tôi đến, nhiều người vẫn còn tất bật xuống hàng, không khí buôn bán rộn ràng khắp chợ hoa.Thấy 2 chậu hoa giấy “khủng” được trưng trước một khu đất trên đường Phạm Thiều, tôi ghé lại hỏi thăm bà Tuyết (60 tuổi), chủ vườn hoa giấy này. Bà cười tít mắt cho biết tối qua 31.1 vừa chở hàng từ Cái Mơn (Bến Tre) lên đây, thì đã có “đại gia” mua 2 chậu khủng nhất vườn mình.Theo đó, tổng 2 chậu này giá 130 triệu đồng. Bà chủ cho biết năm nay, vườn mình chỉ bán 2 cặp chậu “khủng”, vừa mới lên bán đã được một cặp nên vô cùng vui mừng, phấn khởi.Dự kiến sau khi giao cặp chậu hoa vừa “chốt đơn” xong, gia đình bà sẽ tiếp tục chở lên cặp còn lại, hy vọng có thể bán được trong dịp tết năm nay để… ăn tết lớn.

Bên cạnh đó, bà Tuyết cũng cho biết mình bán các chậu hoa giấy nhỏ với mức giá bình dân hơn, chủ yếu vài trăm ngàn một cặp. Có thâm niên bán hoa tết ở đây hơn 20 năm nay, bà cũng cho biết đây là năm đặc biệt khi đã có tín hiệu vui từ ngày đầu tiên, bà hy vọng dịp tết này, ai cũng buôn may bán đắt, thuận bán vừa mua để mọi người đều đón một năm mới đầy niềm vui và hạnh phúc.

“Chờ đại gia… hốt”

Đây là năm điều tiên ông Trần Văn Thành (50 tuổi) là chủ vườn bonsai ở Trà Vinh chở những chậu bonsai, hoa mai lên TP.HCM để bán. Ông cho biết năm nay, vì tình hình kinh tế khó khăn nên ở quê không bán được những chậu lớn, hy vọng đến chợ hoa ở “khu nhà giàu” sẽ có nhiều đại gia đến mua những chậu khủng.Theo đó, nhiều chậu ở đây được ông Thành rao bán với giá 500 – 600 triệu đồng. Vì lo sợ tình hình kinh tế khó khăn ảnh hưởng tới việc buôn bán, ông cho biết mình chỉ chở một số chậu nhất định, còn lại ông bán online.
“Nếu khách xem và thích, nhất là khách ở TP.HCM, chúng tôi sẽ chuyển lên TP.HCM để giao. Tránh việc chở lên đây quá nhiều, tốn chi phí nhưng hồi hộp không biết việc buôn bán ra sao”, ông Thành bày tỏ.Chờ hàng trăm chậu cúc vạn thọ từ Vũng Tàu đến chợ hoa tết Phú Mỹ Hưng để bán, anh Thanh Trung (35 tuổi) cho biết đây là năm đầu tiên của mình. Thời điểm hiện tại, anh cho biết mình bán giá 100.000 – 150.000 đồng/cặp tùy khách chọn, ngày đầu đã có tín hiệu tốt khi nhiều khách tới mua.Vừa “chốt” được 2 cặp cúc vạn thọ của vườn anh Trung, bà Ngọc (56 tuổi, ngụ Q.7) cho biết sáng nay, bà đi dạo một vòng chợ hoa, thấy đẹp quá nên quyết định mua về chưng tết từ bây giờ.
“Tết năm nào nhà tôi cũng mua một cặp về chưng trước nhà, thiếu cái này làm sao có không khí tết. Thấy đẹp quá nên tôi mua luôn cho bà bạn gần nhà. Người ta mới bán nên mình cũng không trả giá nhiều, thuận mua vừa bán thôi, chọn sớm còn nhiều hoa đẹp”, bà bày tỏ.
Nguồn: Báo Thanh Niên

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường