Lý do shop Phú Mỹ Hưng thu hút người mua

Lý do shop Phú Mỹ Hưng thu hút người mua

LÝ DO SHOP PHÚ MỸ HƯNG THU HÚT NGƯỜI MUA

Sau một tháng công bố thông tin mở bán, giỏ hàng shop Phú Mỹ Hưng thu hút hơn 700 khách quan tâm và đăng ký mua.

Cuối tháng 7, Phú Mỹ Hưng giới thiệu giỏ hàng shop (cửa hàng) một hoặc hai tầng có diện tích từ 74 đến 546 m2 nằm ở khối đế các dự án Garden Plaza 1, Garden Plaza 2, Garden Court 1, Garden Court 2, Panorama, Urban Hill, Riverside Residence, Scenic Valley… thuộc các tuyến đường Tôn Dật Tiên, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng. Sự kiện công bố mở bán sản phẩm tổ chức ngày 13/8, tại sàn giao dịch bất động sản của Phú Mỹ Hưng.

Chủ đầu tư cho biết đến nay đã có 70% các căn shop tìm được chủ nhân. Trong số khách mua đợt này, có khoảng 85% người đã sở hữu ít nhất một bất động sản tại khu đô thị.

Đường Tôn Dật Tiên quy hoạch nhiều mảng xanh xen lẫn các công trình nhà ở và shop kinh doanh

Chia sẻ từ chuyên viên tư vấn bất động sản Phú Mỹ Hưng, nhiều khách quen từng sở hữu nhà ở hoặc shop kinh doanh khi nghe thông tin về việc mở bán đã quyết định “xuống tiền”. Những khách này nắm rõ tình hình kinh doanh và giá trị của khu đô thị vì thế ngay khi có cơ hội phù hợp, họ sẵn sàng đầu tư.

Theo vị này, đa số shop đang bán đều có sẵn hợp đồng thuê từ các thương hiệu như Starbucks, Highlands Coffee, siêu thị… Đây là yếu tố hút khách hàng bởi họ có thể hưởng lợi ngay lập tức từ dòng tiền cho thuê định kỳ, không phải mất thời gian tìm khách thuê hoặc tự kinh doanh. Ngoài ra, shop thương mại tại đây còn được sở hữu lâu dài, phù hợp để nhiều người lựa chọn là kênh trú ẩn cho dòng tiền hoặc để tích sản cho con cháu. Trong khi đó, nhóm trực tiếp vận hành kinh doanh lựa chọn đầu tư shop bởi tiềm năng khai thác từ cộng đồng cư dân ổn định và kì vọng về biên độ tăng trưởng của bất động sản tại khu đô thị này.

Cửa hàng tiện lợi GS25 trên đường Nguyễn Lương Bằng

Lý giải về nguyên nhân các sản phẩm nhận sự quan tâm lớn từ thị trường, đại diện chủ đầu tư cho biết đây là đợt mở bán cuối hiện nay tại khu đô thị đối với dòng sản phẩm shop. Lượng shop toàn khu chiếm chưa đến 5% trong tổng số 20.000 sản phẩm, tỷ lệ lượng sản phẩm mở bán đợt này dưới 0,5% sản phẩm nhà đất. Yếu tố khan hiếm về số lượng shop trong tương lai tạo động lực để khách mua đầu tư.

Số lượng sản phẩm tại Phú Mỹ Hưng hiện có hạn, nhất là với dòng shop thương mại nên khi có thông tin mở bán, nhiều khách quen đã đặt cọc mua dù bối cảnh thị trường khó khăn.

Trong tương lai, quỹ đất còn lại sẽ được chủ đầu tư dùng để phát triển nhà ở phân khúc từ hạng sang đến siêu sang. “Điều này tác động tích cực đến giá trị của shop, bởi không chỉ thúc đẩy gia tăng nhiều lớp cầu chất lượng cho các chủ cửa hàng kinh doanh, mà còn hình thành mặt bằng bất động sản giá trị cao trong thời gian tới”, đại diện chủ đầu tư cho hay.

Trước đây các sản phẩm Phú Mỹ Hưng như Riverpark Premier, Phú Mỹ Hưng Midtown… khi mở bán chủ đầu tư cũng tiến hành xác minh hồ sơ, khách muốn mua nhà phải chứng minh về tiềm lực tài chính, mục tiêu sử dụng… mới có thể vào vòng bốc thăm để sở hữu sản phẩm. Điều này giúp sàng lọc tệp khách hàng, cư dân mua để ở, đầu tư kinh doanh lâu dài, gia tăng sức sống cho khu đô thị về mọi mặt, là nơi ở, làm việc, sử dụng tận hưởng dịch vụ, tiện ích…

Đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ không phá bỏ đi những gì đã tạo dựng trước đây bởi bên cạnh chất lượng công trình, thiết kế cảnh quan thì cư dân là yếu tố quan trọng để hình thành giá trị của cộng đồng, đây là tiêu chí rất khó để xây dựng.

Tuyến đường Nguyễn Lương Bằng về đêm

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng đang có hơn 60.000 cư dân và khách vãng lai, trong đó có 50% là người nước ngoài chủ yếu là người Hàn, Nhật, Đài Loan… Điều này hình thành thị trường tiêu dùng có nhu cầu trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, ẩm thực F&B, dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe…Vì vậy, có đến khoảng 71% cửa hàng dịch vụ nhà hàng tại Phú Mỹ Hưng do người nước ngoài làm chủ kinh doanh tạo nên nguồn cung – cầu phong phú, tạo lợi thế kinh doanh cho các shop.

Ngoài những yếu tố trên thì hệ cảnh quan xanh cùng quá trình quy hoạch bài bản cũng tạo lợi thế cạnh tranh cho các shop kinh doanh thuận lợi đón khách. Quy hoạch từ S.O.M (Mỹ) cho thấy ở các tuyến phố thương mại như Tôn Dật Tiên, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Đức Cảnh… nơi các shop đều sở hữu ít nhất một trong hai giá trị, gồm kết nối địa danh nổi tiếng hoặc kết nối tuyến giao thông trọng điểm.

Nhiều lô đất tại phân khu chức năng Thương mại tài chính Quốc tế và Hồ Bán Nguyệt đang được chủ đầu tư bắt đầu kế hoạch xây dựng loạt công trình cao ốc văn phòng, thương mại.

Cụ thể, đường Nguyễn Lương Bằng có lộ giới 48m, kết nối Nguyễn Văn Linh và là trục nối liền khu Nam Viên, khu Thương mại Tài chính và khu Thể thao chăm sóc sức khỏe của Phú Mỹ Hưng. Đường Tôn Dật Tiên mang lợi thế nhờ địa danh cầu Ánh Sao, hồ Bán Nguyệt, tương tự đường Nguyễn Đức Cảnh sở hữu cảnh quan sông nước, gần công viên…

Các trục phố này được hình thành đầu tiên tại đô thị, đóng vai trò quan trọng đối với các hoạt động thương mại – tài chính – du lịch – giải trí – thư giãn của đô thị Phú Mỹ Hưng cũng như khu Nam Sài Gòn. Với quy hoạch bài bản, sở hữu lợi thế cảnh quan xanh độc đáo, các shop tại Phú Mỹ Hưng mang kỳ vọng tạo giá trị kinh doanh tốt đến chủ sở hữu.

Nguồn: Vnexpress

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường