Khu Phú Mỹ Hưng và những điều cần biết

Khu Phú Mỹ Hưng và những điều cần biết

Khu Phú Mỹ Hưng tọa lạc tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là một trong những khu đô thị sang trọng và hiện đại bậc nhất Việt Nam.

1. TỔNG QUAN VỀ KHU PHÚ MỸ HƯNG

– Vị trí địa lý

Phú Mỹ Hưng là khu đô thị nằm dọc theo tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh, dễ dàng kết nối với các khu vực khác qua hệ thống cầu, kênh rạch tự nhiên. Với sự phát triển vượt bậc, nổi danh là nơi sinh sống của những người có thu nhập cao như hiện nay, ít ai ngờ rằng 20 năm trước đây, Phú Mỹ Hưng chỉ là một khu đầm lầy hoang vu, ít người dân sinh sống. Năm 1993, công ty Phú Mỹ Hưng chi 2 triệu USD để tổ chức cuộc thi thiết kế quy hoạch Đô thị mới với sự tham gia của các nhà quy hoạch kiến trúc hàng đầu thế giới. Chỉ 3 năm sau đó, Công ty Phú Mỹ Hưng bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đặt những nét vẽ đầu tiên cho hình ảnh một khu đô thị sang trọng và tiện nghi như hiện tại.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng nằm dọc theo tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh, nổi tiếng là một trong những khu đô thị hiện đại và tiện nghi bậc nhất.

– Quy mô

Khu Phú Mỹ Hưng được xây dựng và phát triển với 5 cụm đô thị trên tổng diện tích lên tới 750ha. Cụ thể:

CỤM ĐÔ THỊ DIỆN TÍCH
Khu trung tâm đô thị (khu A) 409ha
Khu làng đại học (khu B) 95ha
Khu trung tâm kỹ thuật cao (khu C) 46ha
Khu trung tâm lưu thông hàng hóa II (khu D) 85ha
Khu trung tâm lưu thông hàng hóa I (khu E) 115ha

Nổi bật nhất trong các cụm đô thị khu Phú Mỹ Hưng là khu A (khu trung tâm) với kiến trúc được xây dựng theo kiểu cách phố Causeway Bay ở Hồng Kông. Khu A đồng thời là nơi tập trung nhiều khu văn hóa giải trí, cảnh quan, kênh đào cũng như khu thương mại tài chính quốc tế của đô thị Phú Mỹ Hưng.

– Dân cư

Dân số sinh sống tại khu Phú Mỹ Hưng Quận 7 tính đến năm 2020 khoảng 40.000 người. Đặc biệt, có tới hơn 50% dân cư tại Phú Mỹ Hưng là người nước ngoài, đa phần tới từ các quốc gia khu vực Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan… Một trong những lý do dẫn đến sức hút của khu đô thị này với khách nước ngoài đó là môi trường sống tiện nghi, hiện đại, hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đa dạng phong phú, theo hướng đa chức năng, chưa kể còn có nhiều trường học quốc tế.

Bản đồ trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng

2. HỆ THỐNG TIỆN ÍCH ĐIỂN HÌNH Ở PHÚ MỸ HƯNG

Trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng được phát triển với 8 khu chức năng, trong đó có 3 khu tiện ích (Khu thương mại tài chính quốc tế, khu The Crescent và khu Y tế điều dưỡng) và 5 khu dân cư (Khu dân cư Văn Hóa giải trí, khu Cảnh đồi, khu Kênh đào, khu Midtown và khu dân cư Nam Viên). Mỗi khu vực đều cung cấp những tiện ích riêng, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống của cư dân Phú Mỹ Hưng, ví dụ:

– Khu Trung tâm lưu thông hàng hóa với vai trò là đầu mối lớn trong việc buôn bán, lưu trữ, phân phối và lưu thông hàng hóa.

– Khu Y tế điều dưỡng là nơi tập trung các dịch vụ về y tế và chăm sóc sức khỏe cao cấp như bệnh viện quốc tế Pháp Việt, bệnh viện Tim Tâm Đức… Không chỉ chú trọng vào tiện nghi y khoa, khu vực này còn cung cấp các dịch vụ mua sắm, thể thao, giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân khi đến chăm sóc sức khỏe y tế.

3. MỘT SỐ DỰ ÁN NỔI BẬT TẠI PHÚ MỸ HƯNG

TÊN DỰ ÁN THÔNG TIN SƠ LƯỢC
Happy Valley Premier – Quy mô 4.232,50m2, bao gồm 2 block cao 10 – 20 tầng
Hưng Phúc Premier – Quy mô 5.001,95m2, bao gồm 2 block cao 15 tầng
Urban Hill Phú Mỹ Hưng – Quy mô 4.647,20m2, bao gồm 2 block cao 13 tầng
Midtown Phú Mỹ Hưng – The Peak – Quy mô 56.331m2, bao gồm 17 block
The Ascentia Phú Mỹ Hưng – Quy mô 4.680m2, bao gồm 2 block cao 15 tầng
The Antonia Phú Mỹ Hưng – Quy mô 5.880m2, bao gồm 2 block cao 24 tầng
Cardinal Court – Quy mô 10.780m2, bao gồm 2 block cao 15 – 16 tầng

4. BẢN ĐỒ ĐI – ĂN – CHƠI TẠI PHÚ MỸ HƯNG

Trực thuộc Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh nên ngoài các dịch vụ, tiện ích nội ngoại khu, cư dân Phú Mỹ Hưng cũng có vô vàn lựa chọn, điểm đến khác để tham quan, ăn uống, vui chơi giải trí. Ví dụ như bảo tàng tranh 3D Artinus, nơi bạn tha hồ “check in cháy máy” với không gian nghệ thuật 3D mới lạ và ấn tượng. Những bức tranh với nhiều chủ đề khác nhau sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, hình ảnh 3D sống động như thật sẽ tạo nên một bối cảnh tuyệt đẹp cho mỗi bức hình. Bảo tàng Artinus tọa lạc tại số 2 Đường số 9, Tân Hưng, Quận 7, Hồ Chí Minh, với giá vé có thể thay đổi tùy thuộc từng thời điểm, khoảng 200.000 – 220.000 đồng.

Bảo tàng tranh 3D Artinus tại Quận 7

Khu tích hợp vui chơi giải trí Hello Park tại địa chỉ 582/12 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú, Quận 7 cũng là một điểm đến hấp dẫn không thể không nhắc tới, với đường đua cho dành cho người lớn lên đến 340m, khu vui chơi dưới nước với thiết kế đầy màu sắc và vui nhộn dành cho trẻ em. Ngoài ra, còn rất nhiều điểm đến thú vị khác đặc biệt thuận tiện cho các cư dân khu Phú Mỹ Hưng nói riêng, Quận 7 nói chung đến khám phá, trải nghiệm khác như: Nhà Tuyết Polar Expo (02 – 04, đường số 9, khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7), Crescent Mall (Thiên đường mua sắm tại 101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú),…

Nguồn: Batdongsan.com.vn

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường