Không gian sống: Có những giá trị không thể quy đổi bằng tiền

Không gian sống: Có những giá trị không thể quy đổi bằng tiền

Giữa những ngày cuối của mùa mưa miền Nam, chúng tôi có dịp ghé nhà chị, vị bác sỹ đã về hưu. Đó là căn nhà nằm ngay tầng trệt của khu phố Riverside Residence, Phú Mỹ Hưng.

Đón tiếp chúng tôi, giữa thanh âm tươi, nhẹ của những điệu hòa tấu vang lên từ chiếc loa bluetooth hiện đại là tiếng chim líu lo đâu đó ngoài hiên nhà, lúc xa, lúc gần. Không ai bảo ai, dường như mọi người đều có cảm giác như bước vào một thế giới khác, yên bình, xanh mát đến lạ. Cách đây chỉ vài phút, tôi còn lang thang trong siêu thị, hòa giữa dòng người xe của con đường thương mại Nguyễn Lương Bằng. Vậy mà, chỉ vài bước chân, đã là một nơi rất khác. Tự dưng, tôi hít một hơi thật sâu, như cố giữ lại cái khí vị tinh khiết của thiên nhiên lẫn mùi cỏ, mùi hơi nước phù sa có vị bùn.

Căn nhà nằm ngay tầng trệt của khu phố, được gia chủ dành hẳn một phần lớn diện tích cho sân vườn. Từ đây, những câu chuyện của chúng tôi được tiếp nối, về những ngày “giãn cách xã hội”, về tình yêu chị dành cho không gian sống của mình, về cái cách chị chọn nhà và cả một kế hoạch thuyết phục người bạn đời của mình về đây an cư.

Chị kể, chị làm việc và ở Tân Bình, nhưng từ sau khi về Riverside Residence, chị rất thích không khí ở đây, nhiều cây xanh, tiện ích đầy đủ, lại có cộng đồng. Vì vậy, phải mất cả năm trời với chiến thuật mưa dầm thấm lâu, ông xã chị mới chịu chuyển hẳn về đây.

Riêng với bạn bè, sau những thắc mắc, không biết vì sao chị lại chọn ở đây, một nơi vừa xa chỗ ở và chỗ làm việc, lại không phải điểm nóng đầu tư, thì nay rất nhiều người cũng đã “bị thuyết phục” chuyển về Riverside hoặc những khu phố xung quanh để an cư. Bởi với chị và những người bạn thân quen, chất lượng không gian sống là những giá trị không thể chỉ cân đo, đong đếm.

Căn nhà của vị bác sỹ được bao quanh bởi sắc xanh khi dường như “sở hữu” cả hoa viên khu phố và đặc biệt là dòng sông ngay trước nhà.

Vì vậy trong những ngày “giãn cách” nếu hầu hết mọi người cảm thấy bị bó buộc trong bốn bức tường, thì với chị, cuộc sống vẫn trôi đi nhẹ nhàng, thư thái.

Thời gian ấy, chị chăm sóc cho khu vườn nhỏ nhiều hơn. Với người phụ nữ này, mỗi loại cây, hoa, cỏ trong nhà dường như đều được ghi nhớ “lý lịch, nguồn gốc”, này là cây khế, kia là cây mận đã “theo chị” từ bao lâu, hay chùm hoa này, bụi cỏ nọ được mang về từ Đà Lạt…

Gian phòng đọc sách ngay giữa vườn vừa là nơi thư giãn, vừa là nơi “ngắm nhìn thiên nhiên” rất được gia chủ yêu thích.

“50-50, 70 rồi 80 và giờ là 95% thời gian chị dành cho ngôi nhà này. Còn căn nhà ở Tân Bình, chị dành cho công việc, mỗi tuần, một buổi tối chị sẽ trực ở đấy”, chị chia sẻ.

Yếu tố cộng đồng, hàng xóm và các tiện ích tại khu phố là những lý do để chị chọn sống tại Riverside Residence. Hiện tại, gia đình nhỏ của con trai chị cũng đang sống tại đây, nhưng khác tầng. “Riêng mà chung, chung mà rất thoải mái”, chị cười.

Là một bác sĩ, hơn ai hết, chị hiểu rằng một không gian mở, xanh mát và tràn ngập thiên nhiên là “phương thuốc bổ” rất tốt cho người lớn lẫn trẻ con từ tinh thần cho đến thể chất. Đặc biệt, có nhiều không gian để vui chơi, vận động, trẻ sẽ ra ngoài nhiều hơn, thay vì dành thời gian cho các thiết bị điện tử, tivi, máy tính bảng.

Khu phố Riverside Residence tọa lạc trong Nam Viên, một trong những khu nhiều cây xanh, công viên nhất đô thị Phú Mỹ Hưng. Vì vậy, Nam Viên cũng là nơi được rất nhiều cư dân là bác sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc, sức khỏe làm đẹp và kể cả những ông chủ lớn của các doanh nghiệp bất động sản chọn làm nơi an cư.

Hiện nay, với quỹ đất ở chỉ còn khoảng 4% so với diện tích đất của khu, mỗi dự án tại Nam Viên được xem là một mảnh ghép hoàn hảo để hoàn thiện bán đảo xanh này. Điều này lý giải vì sao trong số các dự án được định vị cao cấp nhất Phú Mỹ Hưng hiện nay, phần lớn đều thuộc khu Nam Viên, như The Peak – MidtownThe AntoniaThe Ascentia.

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường