Giữa khu đô thị Phú Mỹ Hưng vẫn thấy “hoa vàng trên cỏ xanh”

Giữa khu đô thị Phú Mỹ Hưng vẫn thấy “hoa vàng trên cỏ xanh”

Giữa phố thị vẫn thấy “hoa vàng trên cỏ xanh”

Mùa hè không chỉ gắn liền với hoa Phượng hay Bằng lăng tím mà còn là mùa của sắc vàng rực rỡ từ các loại hoa như Điệp vàng, Osaka vàng… Và nếu có dịp đi ngang các tuyến phố tại Phú Mỹ Hưng mùa này, bạn sẽ được dịp ngắm những “vũ điệu sắc vàng” vừa rực rỡ vừa gợi chút bâng khuâng, yên bình.

Các con đường vào hạ với sắc vàng

Vào độ cuối tháng 4, đầu tháng 5 là lúc các loại hoa như Điệp vàng, Chuông vàng, Huỳnh liên… bung nở, báo hiệu hè về. Nổi bật hơn cả và chiếm đa số phải kể đến hoa Điệp vàng.

Nếu Phượng vỹ là “nữ vương” của mùa hè, thì Điệp vàng cũng chẳng hề kém cạnh. Hoa Điệp không nở riêng lẻ mà nở thành chùm, thàm cụm, “thắp sáng” cả khung trời. Mùa hoa Điệp kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm.

Điệp vàng còn được biết đến với tên gọi Lim xẹt, Muồng kim phượng… là một trong những loài cây thân gỗ điển hình tại các vùng nhiệt đới, ưa sáng và có khả năng sinh trưởng phát triển tốt trong nhiều điều kiện khác nhau. Với ưu điểm thân gỗ cứng, ít gãy cành, ít sâu bệnh, dễ chăm sóc, Điệp vàng rất thích hợp để trồng trên đường phố.

Tại Phú Mỹ Hưng, Điệp vàng hiện diện ở nhiều con đường, trong đó, tập trung nhiều nhất trên trục Nguyễn Đức Cảnh, một số tuyến đường nội khu Cảnh Đồi hay trục Tân Trào – khu có các tòa cao ốc như Petroland, Paragon, Vinamilk… Trên các lô đất chưa phát triển dự án, loại cây này cũng được trồng dày đặc. Đây là nguồn dự trữ để khi các công trình nhà ở bước vào giai đoạn hoàn thiện có thể bứng ra trồng ngay, hoặc dùng để thay thế những cây bị sâu đục, chậm phát triển, chết thân… ở các nơi khác.

HT_1-1536x1024

HT_2-Copy

HT_5-Copy-1

HT_4-Copy-1

Dưới ánh nắng chói chang, sắc vàng dường như trở nên thắm đượm hơn. Ra hoa vào mùa hè nên Điệp vàng cũng được xem hoa của tuổi học trò, dễ dàng khơi gợi những cảm xúc vương vấn, luyến lưu cho người đi đường.

HT_6-Copy-1

HT_8-Copy-1

HT_9-Copy

Góp phần tạo nên mùa hạ cho Phú Mỹ Hưng còn có loại cây Osaka vàng. So với Điệp, sắc vàng của hoa Osaka tươi hơn. Hoa nở thành cụm rũ xuống đất, tựa như những chiếc lồng đèn, thế nên nhiều người vẫn thường gọi hoa này là hoa lồng đèn. Giống này được trồng ở Phú Mỹ Hưng từ năm 2012, tập trung nhiều nhất ở trục đường Trần Văn Trà đoạn qua công viên P2.

Duyên dáng từng khu phố

Bên cạnh các loại cây đường phố, sắc vàng đô thị còn được dệt nên từ những loại cây trang trí. Từ đầu tháng 3, khi nắng hè dần chói chang cũng là mùa khoe sắc của một loài hoa mọc thành từng chùm có cánh mỏng: Chuông vàng. Khác với sự cứng cáp, vững chãi của Điệp vàng hay Osaka, Chuông vàng thuộc loại thân gỗ mềm, dáng cây không quá lớn nên thích hợp trồng ở công viên, hoa viên trong các khu căn hộ.

Điểm đặc biệt của loại cây này đó tới mùa ra hoa, lá sẽ rụng dần, trên cây chỉ còn lại toàn hoa rất bắt mắt và chỉ có thể cảm nhận được mùi thơm của hoa trong khoảng cách thật gần. Thường, mùa hoa Chuông vàng kéo dài đến hết tháng 5.

thong-tin-phu-my-hung

HT_11-Copy-1-1200x801

HT_12-Copy-1200x800

Những cánh hoa Chuông vàng ngủ vùi trên tán cây, đợi hè sang khẽ cựa mình thức giấc, rơi theo chiều gió xuống đất dệt nên tấm thảm vàng, tạo phông nền nên thơ cho các công trình nhà ở. Khu phố cũng vì thế mà trở nên duyên dáng, đáng yêu.

HT_16-Copy-1-1200x801

HT_15-Copy-1-1200x849

Có thể thấy, điểm đặc biệt trong quy hoạch, thiết kế cảnh quan đô thị Phú Mỹ Hưng không chỉ là việc tạo lập nhiều vòng xanh mà còn là tuyển chọn các loại hoa để trồng trên các tuyến đường, khu phố. Hoa tại đô thị cũng đa chủng loại về hình dáng, màu sắc và thời điểm ra hoa để đảm bảo dù mùa nào, bức tranh đô thị cũng luôn phong phú, sinh động. Những loại hoa cứ đến hẹn lại khoe sắc, lâu dần trở thành một phần không thể thiếu, làm nên “hồn đô thị”, đủ kéo bước chân chủ nhân quay trở về sau những chuyến đi, sau những miệt mài cuộc sống.

HT_BONUS-Copy

Theo nhiều nghiên cứu, hoa không chỉ giúp con người cởi mở, thân thiện hơn trong giao tiếp, giảm mệt mỏi tinh thần mà còn giúp kích thích trí sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề… Ngoài mục đích làm đẹp mỹ quan đô thị, việc gia tăng mảng xanh cùng sự phong phú của các loại hoa tại Phú Mỹ Hưng còn hướng đến việc gia tăng các giá trị “mềm” cho cư dân, nâng cao chất lượng môi trường sống, giúp mọi thứ trở nên nhân văn, thi vị và gần gũi hơn.

Có một điều khá thú vị mà có thể nhiều người chưa biết, tuy có đến 20 chủng loại cây vừa cho hoa vừa cho bóng mát trồng khắp đô thị, nhưng những loại được chọn tập trung là các cây có hoa đỏ – hồng – vàng. Trong đó, sắc hoa màu đỏ, hồng thường ra hoa từ tháng 1 đến tháng 3, một số loại như hoa Giấy thì mùa hoa kéo dài gần như cả năm. Các loại hoa có sắc vàng thường nở từ tháng 4 trở đi. Sở dĩ cây có sắc hoa đỏ, vàng được chọn trồng nhiều vì đây là hai màu tượng trưng cho những giá trị Phú Mỹ Hưng mong muốn được chuyển đến từng cư dân. Theo đó, mùa hoa đỏ hồng tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng, phồn vinh; còn sắc màu vàng gửi gắm thông điệp ý nghĩa an lành, sức khỏe tài lộc cho các gia đình đã chọn đô thị làm bến đỗ an cư.

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường