Giữa dịch Covid-19, sẵn tiền nhàn rỗi có nên đầu tư bất động sản chờ tăng giá?

Giữa dịch Covid-19, sẵn tiền nhàn rỗi có nên đầu tư bất động sản chờ tăng giá?

Giữa dịch Covid 19, sẵn tiền nhàn rỗi có nên đầu tư bất động sản chờ tăng giá?

Mặc dù trải qua 2 đợt tái bùng dịch Covid-19 từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường bất động sản vẫn đang đón nhận dòng tiền lớn chảy vào, giao dịch trên toàn thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2021 tăng 132% so với cùng kỳ năm 2020, giá sơ cấp trung bình tăng ở tất cả các phân khúc.

Triển vọng đầu tư bất động sản chốt lời sau dịch

Theo Báo cáo Thị trường Bất động sản Việt Nam vào Quý 2 và 6 tháng đầu năm 2021 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, lượng giao dịch trên toàn thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm trên cả nước tăng 132% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó thấp tầng là dòng sản phẩm có tỉ lệ hấp thụ tốt nhất với 47,3%.

Theo các chuyên gia nhận định, dòng tiền ngoài thị trường đang chảy vào bất động sản bởi lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm; chứng khoán, vàng, kiều hối không ổn định; các ngành kinh tế bị thu hẹp và ngưng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19 có xu hướng chuyển vốn vào bất động sản để tìm cơ hội tốt hơn. Do đó điểm cuối cùng của dòng tiền để chốt lời đều liên quan đến bất động sản.

Thị trường bất động sản luôn tăng trưởng tốt, giá tăng bền vững bất chấp đại dịch Covid-19.

Đồng thời, nhìn từ góc độ thị trường thứ cấp, từ năm 2014 đến nay, thị trường bất động sản luôn tăng trưởng tốt, giá tăng bền vững, bình quân hàng năm trên 10%, nhiều dự án tốt có thể tăng 20%/năm, cho thấy đây là kênh đầu tư sinh lời tốt trong dài hạn. Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 chỉ mang tính chất tạm thời và giá bất động sản nhìn chung sẽ chỉ có chiều hướng đi lên do chịu áp lực từ chi phí giải phóng mặt bằng cao, khung giá đất điều chỉnh tăng, thủ tục pháp lý kéo dài, giá vật liệu và các yếu tố đầu vào tăng…

Cũng theo báo cáo thị trường Quý 2 của Savills Việt Nam, giá sơ cấp trung bình vẫn tăng bất chấp nguồn cung mới hạn chế. Ở loại hình căn hộ, giá tăng lần lượt 11% và 13% theo năm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Riêng phân khúc thấp tầng tại Hà Nội, giá biệt thự tăng 10% so với quý trước và tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, giá của nhà liền kề tăng 11% so với quý trước và tăng 16% so với năm trước.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều chủ đầu tư tạm hoãn kế hoạch tăng giá, đồng thời đưa ra nhiều chính sách ưu đãi chiết khấu cao, cùng gói hỗ trợ vay vốn không lãi suất khiến cho các sản phẩm căn hộ được săn tìm rất nhiều thời gian gần đây và được xem là “cơ hội vàng” cho các nhà đầu tư mua vào chờ tăng giá.

Danh mục dự án “chọn mặt gửi vàng”

Tại Phú Mỹ Hưng, dự án khu phức hợp Midtown Phú Mỹ Hưng với giai đoạn 4 là phân khu The Peak đang được đánh giá là lựa chọn đáng tiền cho khách hàng mua để ở hoặc đầu tư cho thuê. The Peak là hợp phần cuối cùng nằm trong khu phức hợp Midtown – dự án đầu tiên Phú Mỹ Hưng liên doanh với 3 đối tác bất động sản hàng đầu tại Nhật Bản, cư dân không những được thừa hưởng hạ tầng tiện ích đầy đủ, hiện đại tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng mà còn tận hưởng các tiện ích nội khu tại các toà nhà The Grande, The Symphony và The Signature đã đi vào hoạt động. Dự án The Peak dự kiến sẽ được bàn giao vào Q4/2021 và Q1/2022.

The Peak chính là cơ hội cuối cùng sở hữu căn hộ tại Midtown Phú Mỹ Hưng.

Cũng tại Phú Mỹ Hưng, dự án The Antonia với quy mô 5.880m2 với số lượng hữu hạn chỉ 366 căn, bao gồm các sản phẩm căn hộ 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ và tophouse. The Antonia toạ lạc trên mặt tiền đại lộ thương mại Nguyễn Lương Bằng. Dự án được đánh giá là một trong những sản phẩm đáng đầu tư bậc nhất thời điểm này nhờ hội tụ tất cả yếu tố nổi trội về vị trí, quy hoạch kiến trúc, tiện ích và hạ tầng giao thông.

Liên hệ tư vấn ngay

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường