Cách tối ưu hóa lợi nhuận khi kinh doanh tại đô thị Phú Mỹ Hưng

Cách tối ưu hóa lợi nhuận khi kinh doanh tại đô thị Phú Mỹ Hưng

CÁCH TỐI ƯU HÓA LỢI NHUẬN KHI KINH DOANH TẠI ĐÔ THỊ PHÚ MỸ HƯNG

Trên thế giới, shop tại khối đế chung cư được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn ở nhiều quốc gia, nhất là tại khu vực châu Á như Singapore, Hàn Quốc…

Ở Việt Nam, shop tại khối đế chung cư thường được phân bổ từ tầng trệt đến tầng 5 cũng được đánh giá là một sản phẩm đầu tư đem lại lợi nhuận cao khi nhu cầu sinh hoạt của người dân ngày càng hướng đến sự tiện nghi và thuận tiện trong khoảng cách gần nơi sinh sống. Sự linh hoạt về khả năng sử dụng, đầu tư… cùng với sự khan hiếm khiến dòng sản phẩm này ngày càng hấp dẫn.

Tuy nhiên, không phải khu vực nào dòng shop cũng phát huy hết hiệu quả. Vị trí, lượng dân cư tại khu vực mở shop, chân dung khách hàng cùng khả năng chi tiêu… là những yếu tố tác động mạnh đến hiệu quả kinh doanh shop.

Tại TP.HCM, Phú Mỹ Hưng được xem là thị trường tiềm năng dành cho hầu như tất cả các ngành hàng. Ngoài nguồn khách tại chỗ lên đến con số 40.000 cư dân là những khách hàng cao cấp và sẵn sàng chi tiêu cho những sản phẩm giá trị cao, Phú Mỹ Hưng còn có lợi thế quy hoạch giao thông thuận tiện, an ninh đô thị chặt chẽ, nhiều không gian cảnh quan thu hút người dân thành phố và cả các khu vực lân cận tìm đến tham quan, vui chơi, giải trí…

Trục Nguyễn Đức Cảnh – Trần Văn Trà, Tôn Dật Tiên được đánh giá là một trong những con đường ẩm thực nổi tiếng không chỉ Phú Mỹ Hưng mà còn cả TP HCM.

Cảnh quan ven sông, công viên Kênh Đào mát mẻ và kết nối trực tiếp đến Hồ Bán Nguyệt qua cầu Ánh Sao… là những yếu tố cộng hưởng, giúp cung đường này trở thành điểm đến thưởng ngoạn, thu hút đông người dân trong và ngoài đô thị đến vui chơi, thư giãn. Nhờ đó, các chủ nhà hàng, cửa hàng ăn uống, mua sắm tiện lợi cũng hưởng lợi lớn.

Dọc trục đường này có đủ các phong vị ẩm thực Á-Âu, từ món ăn truyền thống đến hiện đại. Những khu phố nổi bật tại đây có thể kể đến như The Panorama, Grand View…

Phố thứ 2 cũng khá tên tuổi tại Phú Mỹ Hưng phải kể đến phố tài chính dịch vụ Nguyễn Lương Bằng – cung đường có giá trị thương mại lớn nhất Phú Mỹ Hưng với ước tính giá trị lên đến hàng tỷ USD, theo chủ đầu tư. Trục đường này quy tụ các cao ốc và nhà ở trung, cao tầng nên có thể kinh doanh đa mặt hàng. Trong chiều dài chừng 3km, có đến 30% văn phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng của đô thị có mặt trên trục đường này.

Không chỉ có các loại hình kinh tế “công sở”, Nguyễn Lương Bằng còn là trục dịch vụ sầm uất 24/7 của đô thị. Ngoài ra, Nguyễn Lương Bằng cũng là một trong 3 trục đường trong Phú Mỹ Hưng kết nối trực tiếp với các khu dân cư bên ngoài, nên dịch vụ ở đây còn khai thác được khách vãng lai di chuyển trên trục phố này.

Đây cũng là tuyến phố duy nhất được vinh danh “Thương phố tài chính dịch vụ sầm uất bậc nhất Việt Nam 2022Special Recognition Awards For Public Facilities 2022” tại lễ trao giải Dot Property Awards 2022.

Trong đó, đoạn Nguyễn Lương Bằng thuộc Nam Viên – khu nhà ở cao cấp được quy hoạch theo phong cách nghỉ dưỡng và cũng là nơi quy tụ nhiều trường học nhất Phú Mỹ Hưng nên hoạt động kinh doanh còn đón lớp khách có thu nhập cao tại chỗ cùng phụ huynh cho con học các trường này. Chính vì vậy, ngoài các ngành hàng tiêu dùng như thường thấy, các trung tâm kỹ năng như múa, đàn, vẽ… là một phần trong “miếng bánh” kinh doanh hấp dẫn tại đây.

Đơn cử như dãy shop ở mặt trong nội khu của Riverside Residence được Sonata Music and Art Center chọn làm nơi đào tạo kỹ năng cho các bé từ năm 2013. Nhờ có cảnh quan cây xanh và quảng trường trung tâm của toàn khu phố thông thoáng nên việc dạy và học của các thầy cô và các bé được thuận lợi, mức độ tập trung cao.

Trong khi đó, loạt cửa hàng còn lại của Riverside Residence ở mặt tiếp giáp Nguyễn Lương Bằng là trục phố tài chính dịch vụ sôi động, đầy đủ các tiện ích mua sắm, kết nối xuyên suốt với dãy cửa hàng Hưng Phúc và Hưng Phúc Premier.

Hiện nay, xuyên suốt tuyến phố tài chính dịch vụ Nguyễn Lương Bằng, phần lớn shop được Phú Mỹ Hưng giữ lại cho thuê để tiếp tục gia tăng chất lượng dịch vụ cho đô thị. Với lợi thế của tuyến phố, nhiều thương hiệu dịch vụ nhanh chóng có mặt tại đây. Thậm chí, có những dự án đang trong quá trình xây dựng nhưng các shop đã được đặt giữ chỗ. Đơn cử như The Ascentia trước đó, mặc dù trong quá trình triển khai, nhưng gần 90% shop đã xác định được loại hình dịch vụ, thương hiệu sẽ kinh doanh tại khu phố. Dự án kề bên là The Antonia cũng không ngoại lệ. Nhờ đó, ngay khi cư dân những khu phố này nhận bàn giao nhà cũng là lúc nhiều dịch vụ tiện ích đã và sẽ sẵn sàng, giúp cuộc sống cư dân thuận lợi, nhanh chóng ổn định.

Tuyến phố thứ 3, kết nối trực tiếp với Nguyễn Lương Bằng là trục dọc công viên hoa anh đào Sakura Park, thuộc khu Midtown Phú Mỹ Hưng.

Vị trí ngay địa danh Sakura Park, xung quanh là các khu biệt thự Mỹ Văn, Nam Viên… và với tổng lượng sản phẩm hơn 2.200 căn, Midtown sở hữu một thị trường đầy triển vọng. Là khu căn hộ thuộc phân kỳ sản phẩm cao cấp nhất Phú Mỹ Hưng trong khoảng 5 năm trở lại đây, các lớp cầu tại khu phức hợp là những khách hàng khó tính nhưng có khả năng chi tiêu lớn.

Đây cũng là dự án duy nhất của Phú Mỹ Hưng có lượng shop mở bán toàn khu bao gồm shop tầng trệt và shopina (Shop in apartment) – những căn shop từ tầng 3 trở lên. Hiện nay giỏ hàng shop Midtown gần như chỉ còn duy nhất tại The Peak – hợp phần cuối cùng của khu phức hợp với số lượng rất ít, tỷ lệ tương đương 1% đối với shopina và 0,3% đối với shop tầng trệt.

Với sức lấp đầy nhanh chóng ngay khi bàn giao của các hợp phần The Grande, The Symphony và The Signature, các căn shop của The Peak cũng đang lần lượt được đưa vào hoạt động; gần đây nhất là showroom của Samsung.

Không chỉ đáp ứng mục tiêu kinh doanh hoặc cho thuê trong ít nhất 5, 10 năm, shop còn sở hữu đặc tính gia tăng giá trị theo thời gian. Đây chính là giá trị kép khiến dòng sản phẩm này thuyết phục được các nhà đầu tư chiến lược.

Theo ông David Jackson – Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, lợi nhuận từ cho thuê shophouse có thể đạt 12% mỗi năm. Ngoài ra, báo cáo thị trường từ Savills chỉ ra, năm 2020 dù trong thời điểm dịch nhưng shophouse tại Việt Nam vẫn ghi nhận mức giá cao, trung bình khoảng 7.306 USD mỗi m2 (tương đương gần 170 triệu đồng mỗi m2) trong quý II/2020, mức giá tăng 18% so với quý I/2020.

Giới chuyên gia cho rằng, shop hút khách còn bởi so với số lượng trong một tòa nhà, shop chỉ chiếm 3-5%, thậm chí có khi ít hơn.

Riêng với Phú Mỹ Hưng, tỷ lệ đưa ra thị trường trong giai đoạn hiện nay chỉ tương đương 0,5% tổng nguồn cung sản phẩm toàn đô thị. Giá trị khai thác lớn, tiềm năng gia tăng ổn định cộng với nguồn cung hạn chế khiến những căn shop tại khu đô thị này luôn trở thành mặt hàng hút khách.

Liên hệ tư vấn ngay

Tin Liên Quan

Gọi điện SMS Chỉ Đường